Đuốc Tuệ còn được đặt tên cho một tờ tuần báo khác ở miền Nam mấy chục năm sau. Chúng tôi gọi Đuốc Tuệ - Bắc để phân biệt.
Năm 1930, Hội Nam kỳ Nghiên cứu Phật học được thành lập. Ngày 1.1.1932, Từ Bi Âm ra số đầu tiên.
Năm 1932, Hội An Nam Phật học được thành lập. Ngày 1.12.1933, Viên Âm ra số đầu tiên.
Ngày 18.11.1934, Hội Phật giáo Bắc kỳ được thành lập. Ngày 1.5.1935, Hội ra Tập Kỷ Yếu số 1 (tới số 4 thì ngưng). Ngày 10.12.1935, Đuốc Tuệ ra số đầu tiên.
Các hội Phật học ở ba miền đều mất hơn một năm mới ra được số báo đầu tiên làm cơ quan ngôn luận của hội. Đó là 3 tờ báo lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong giai đoạn chấn hưng Phật giáo những năm 1930-1945.
Một sự kiện đáng nhắc, trong khoảng giữa thời điểm xuất hiện Tập Kỷ Yếu số 1 và tờ Đuốc Tuệ đầu tiên là sự ra đời của bán nguyệt san Tiếng Chuông Sớm vào ngày 15.06.1935 của Hội Bắc kỳ Phật giáo Cổ sơn môn, được xem như tờ báo đầu tiên của Phật giáo trên đất Bắc. Ban đầu Tiếng Chuông Sớm chủ động kết thân với Hội Phật giáo Bắc kỳ, nhưng do vài khác biệt trong chủ trương, sự hợp tác bất thành, có lúc còn đi đến chỗ công kích nhau. Nhưng chỉ nửa năm sau hai cơ quan này làm lành lại với nhau. Tiếng Chuông Sớm ra đời có phần vội vã cho thấy nhu cầu cấp yếu cần phải có một tờ báo Phật giáo ở miền Bắc thời bấy giờ để hưởng ứng phong trào chấn hưng Phật giáo đang lên, nhất là khi hai miền Nam và Trung đã có báo hoạt động được mấy năm. Tiếng Chuông Sớm có lẽ có tác động ít nhiều đến một số mặt và thúc đẩy thời gian sớm ra mắt của Đuốc Tuệ.